新年旅游长假但我很担心当人们不在家时我该怎么办?

 

จะปีใหม่แล้วหลายๆคนคงมีแผนเที่ยวยาวปล่อยให้กรุงเทพและรวมถึงบ้านและคอนโดของท่านเงียบเหงาและไร้คนห่วงใย.....ไม่ใช่ ไร้คนดูและความเรียบร้อยปลอดภัย แต่ไม่ต้องห่วงต่อไปนี้จะเป็น 4 วิธีที่จะช่วยให้คุณเที่ยวได้อย่างสบายใจไร้กังลตลอดปีใหม่นี้ 

1.อัพเกรดระบบรักษาความปลอดภัย 

ระบบ smart home ในปัจจุบันเป็นอะไรที่จับต้องได้ง่ายทั้งเรื่องราคาและการใช้งาน ด้วยบประมาณเริ่มต้นหลักพันสำหรับกล้อง IP camera ที่มีฟีเจอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวและสามารถดูและควบคุมผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือได้  

ไปจนถึงแพคเกจแบบครบวงจรจากผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยที่จะมีคนคอยดูให้คุณและโทรแจ้งเตือนเมื่อมีเหตุต้องสัย แค่นี้คุณก็หมดห่วงเมื่อไปเที่ยว (หรือห่วงแทนเมื่อมีการแจ้งเตือน แต่เอาน่าอย่างน้อยก็มีหลักฐานตามจับ ดีกว่าไม่มีอะไรเลย) 

 

 

 

2. ฝากบ้านกับตำรวจ 

 

อีกวิธีนึงที่ท่านอาจจะเคยได้ยินแต่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร ตอนนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดทำแอปพลิเคชั่น “ฝากบ้าน 4.0 (OBS)” สำหรับประชานทั่วไป (ระวังอย่าสับสนกับแอป “POLICE 4.0” เพราะนั่นคือแอปสำหรับตำรวจใช้) ใช้ลงทะเบียนรับบริการ โดยไม่ต้องไปยื่นเอกสารที่โรงพักอีกแล้ว 

 

ขั้นตอนการลงทะเบียนผ่านแอป ฝากบ้าน 4.0 (OBS) มีดังนี้ 

1.โหลดแอปฝากบ้าน 4.0 (OBS)  

2.ลงทะเบียนกรอกข้อมูล  

3.เลือกสถานีตำรวจที่ขอรับบริการฝากบ้าน จากนั้นเลือกเมนู “ฝากบ้าน” แล้วกดเลือก “ฝากบ้านของฉัน”  

4.กรอกรายละเอียดคำร้อง  

5.ตรวจยืนยันการรับฝากบ้าน 

 

 

A screenshot of a poster

Description automatically generated

 

นอกจากนี้ ยังสามารถยื่นแบบฟอร์มเข้าร่วมโครงการที่สถานีตำรวจในพื้นที่บ้านของตัวเองได้เช่นกัน ประชาชนสามารถแจ้งเหตุ และขอความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง โทร.191 หรือโทร.1599 

3.เลี้ยงสุนัขเฝ้าบ้าน 

เป็นวิธีที่มีมาแต่โบราณ สัตว์เลี้ยงเฝ้าบ้านที่นิยมคงหนีไม่พ้นสุนัข แต่โปรดเข้าใจก่อนว่าสุนัขที่จะมาเฝ้าบ้านได้นั้นต้องเป็นสายพันธ์ที่เหมาะสมและถูกฝึกมาเป็นการเฉพาะ แน่นอนคุณคงไม่ใช้พูดเดิ้ล หรือโกลเด้นมาเป็นสุนัขเฝ้าบ้านหรอก (แต่ชิวาว่าก็ไม่แน่)  

 

 

และนี่คือสายพันธ์แนะนำที่เหมาะจะฝึกให้เป็นสุนขเฝ้าบ้าน 

  1. ไทยหลังอาน สุนัขประจำชาติของไทย นิยมนำมาเป็นสุนัขเฝ้าบ้าน เพราะมีกรามแข็งแรง ร่างกายกำยำ ทนต่อสภาพอากาศได้ดี มีสัญชาตญาณนักล่า จนมีอีกชื่อหนึ่งว่า “หมาพราน” ใช้ล่าอาหารได้ จงรักภักดีกับเจ้าของ และตื่นตัวตลอดเวลา 

  1. เยอรมัน เชฟเฟิร์ด  สุนัขพันธุ์นี้ เป็นสุนัขเฝ้าบ้านที่เห็นกันได้บ่อย ๆ เป็นสุนัขที่ฉลาด ฝึกง่าย เชื่อฟังคำสั่งของเจ้าของดี มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง กระตือรือร้น กระฉับกระเฉง และสุนัขพันธุ์นี้ จะไม่ก้าวร้าว หากปฏิบัติตัวกับน้องดี ๆ 

  1. American Pitbull Terrier เป็นหมาที่หน้าตา จะดูดุตลอดเวลา เหมาะกับการเป็นสุนัขเฝ้าบ้านอีกสายพันธุ์หนึ่ง โดยนิสัยของน้อง จะเป็นสุนัขที่ดุ ดังนั้น เจ้าของจะต้องเลี้ยงดู และฝึกฝนอย่างถูกต้องตั้งแต่เล็ก ๆ เพื่อให้น้องไม่ทำร้ายใครโดยไม่เลือกหน้านั่นเอง 

  1. Doberman Pinscher  เป็นอีกหนึ่ง สุนัขเฝ้าบ้าน ขึ้นขื่อเรื่องความเร็วในการโจมตีผู้บุกรุก โดยลักษณะนิสัยของสุนัขพันธุ์นี้ คือ มีความตื่นตัว มีความกล้าหาญ และจงรักภักดีกับเจ้าของ เป็นสายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดติด 1 ใน 5 เหมาะมาก ๆ สำหรับเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน 

  1. Rottweiler เป็นหมาเฝ้าบ้าน ขึ้นชื่อเรื่องความดุ ดุแบบกัดไม่ปล่อย ถ้าเกิดน้องไม่พอใจขึ้นมา กัดแม้แต่กระทั่งเจ้าของ หากเลี้ยงดูไม่ดี หรือไม่ได้รับการฝึกฝน ดังนั้น ก่อนจะเลี้ยง จะต้องถามตัวเองก่อนว่า เราสามารถเลี้ยงน้องได้ดีมากแค่ไหน หรือมีเวลาที่จะส่งน้องไปฝึกฝน เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับทั้งตัวเองและผู้อื่น 

ที่มา : https://www.kacha.co.th/ 

 

4.ผูกมิตรเพื่อนบ้าน 

 

 

A group of women standing outside

Description automatically generated

ภาพที่มา : https://www.matichon.co.th/   https://mgronline.com/ 

ดท้าย วิธีง่ายที่ทำกันได้ทุกคนและส่งผลดีไม่เฉพาะตอนไม่อยู่บ้าย แต่ช่วงเวลาอื่นๆก็เช่นกัน การผูกมิตกับเพื่อนบ้านไว้ (แล้วมีเพื่อนบ้านซักคนอยู่ตอนเราไปเที่ยว) ก็ดูจะเป็นวิธีที่ได้ผลที่จะมีคนช่วยเป็นหูเป็นตาและไม่ดูดายยามเกิดเหตุ เห็นดังนี้แล้วไปเที่ยวปีใหม่ซื้อของฝากเล็กๆน้อยกลัมาฝากเพื่อนบ้าน ก็เป็นจุดเริ่มต้นง่ายๆที่จะผูกมิตรกัน 

 

จากทั้งหมดนี้ คงจะมีซักวิธีที่ตอบโจทย์เราและทำให้เราเที่ยวได้อย่างสบายใจมากขึ้น 

แต่หากช่วงปีใหม่นี้ท่านไม่มีแพลนจะเที่ยวที่ไหน จะมาทัวร์ดูบ้านและคอนโดกับ The Bangkok Residence  เราก็มีผู้เชี่ยวชาญพร้อมบริการพาคุณหาบ้านและคอนโดที่ถูกใจ....จนเจอ! 

 

THE BANGKOK RESIDENCE

"Real Estate for Happiness"

 

Contact us now

Call Center : 1319

Line @bkkresidence

 

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业